Facebook Messenger trả lời tự động tin nhắn là một cách hiệu quả để nâng cao trải nghiệm khách hàng của bạn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những lợi ích của việc thiết lập phản hồi tự động của Facebook và các phương pháp khác nhau để tạo chúng.
Trả lời tự động trong Facebook Messenger là gì?
Facebook Messenger Tin nhắn trả lời tự động đề cập đến phản hồi tự động cho các cuộc trò chuyện đến trên Messenger. Các loại tin nhắn trả lời tự động phổ biến bao gồm Tin nhắn chào mừng và Tin nhắn vắng mặt. Khi bật tính năng này lên, người quản lý Facebook Messenger có thể thiết lập tin nhắn tự động để gửi đến bất kỳ ai đó khi họ liên hệ với trang của bạn. Tin nhắn tự động này hoàn toàn được thiết kế theo nhu cầu của người quản trị. Chẳng hạn như cảm ơn khách hàng đã liên hệ, cung cấp thông tin sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp cũng như hướng tới cách thức liên hệ với doanh nghiệp một cách chi tiết, cụ thể nhất.Hướng dẫn thiết lập Facebook messenger trả lời tự động .
Để thiết lập trả lời tự động trên Facebook, bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây: Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình có quyền quản trị và truy cập vào Fanpage mà bạn muốn cài đặt trả lời tin nhắn nhanh. Sau đó click vào Hộp thư. Bước 2: Sau khi Click vào Hộp thư thì một giao diện mới xuất hiện, sau đó nhấn vào biểu tượng Tin trả lời tự động ==> Thử ngay (Tin trả lời nhanh).Bước 3: Bật tính năng Tin trả lời nhanh => Tích chọn sử dụng ở Messenger => Soạn mẫu tin trả lời nhanh => Lưu thay đổi.
Ví dụ về trả lời tự động trên Facebook Messenger
Chúng tôi đã tập hợp một danh sách phổ biến Facebook Messenger ví dụ trả lời tự động cho doanh nghiệp, bao gồm Tin nhắn chào mừng, Tin nhắn vắng mặt và Tin nhắn thu hút khách hàng tiềm năng.Tin nhắn chào mừng
- “Cảm ơn bạn đã liên hệ với [tên doanh nghiệp]. Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?”
- “Xin chào! 👋 Chúng tôi rất vui mừng được nghe từ bạn! Hãy cho chúng tôi biết làm thế nào chúng tôi có thể hỗ trợ bạn.”
- “Xin chào! Chào mừng bạn đến với [tên doanh nghiệp]. Hôm nay chúng tôi có thể giúp gì cho bạn ?”
Tin nhắn vắng mặt
Quản lý kỳ vọng của khách hàng khi nhân viên của bạn không có mặt và cho họ biết khi nào họ có thể mong đợi câu trả lời.- “Xin chào! Chúng tôi hiện đang đóng cửa, nhưng chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn trong khoảng [thời gian]. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi khẩn cấp nào, hãy xem phần Câu hỏi thường gặp của chúng tôi tại đây: [URL].”
- “Xin lỗi! Chỉ muốn cho bạn biết rằng chúng tôi đã nhận được tin nhắn của bạn và sẽ liên lạc với [thời gian].”
- “Cảm ơn tin nhắn của bạn! Chúng tôi hiện đang rời khỏi văn phòng, nhưng chúng tôi sẽ liên lạc lại với bạn vào buổi sáng.”
Thu thập tin nhắn khách hàng tiềm năng
Nắm bắt thông tin chi tiết của khách hàng và cho khách hàng thấy rằng bạn coi trọng sự quan tâm của họ bằng tin nhắn trả lời tự động trên Facebook.- “Cảm ơn bạn đã liên hệ với [tên doanh nghiệp] trên Messenger. Để hỗ trợ bạn, vui lòng cung cấp địa chỉ email của bạn.”
- “Cảm ơn tin nhắn của bạn! Chúng tôi có thể có tên và số điện thoại của bạn không?”
- “Xin chào, vui lòng để lại tên và địa chỉ email của bạn bên dưới và chúng tôi sẽ sớm liên lạc.”